On 31/03/2017 by - Comment - 3223 Views - Share by

Khái niệm về Marketing 4P bao gồm : Product (Sản phẩm) – Price (Định giá) – Place (Phân phối) và Promotion (Quảng bá).

Khái niệm về Marketing 4C bao gồm: Customer Solutions (Giải pháp cho khách hàng) – Customer Cost (Chi phí mà khách hàng bỏ ra có hợp lý với họ không) – Convenience (Khách hàng có cảm thấy thuận tiện hay không) và Communication (Tương tác và liên lạc với khách hàng bằng cách nào).

Khái niệm về Marketing 4E bao gồm: Experience (Trải nghiệm Sản phẩm) – Exchange (Sự trao đổi giá trị) – Everywhere (Có mặt khắp nơi, cần là có) và Evangelism (Sự truyền miệng).

Tuy nhiên, 4P (Sản phẩm, giá cả, phân phối, quảng bá) hay các biến thể 4C/4E cũng chỉ giải quyết 4 vấn đề chính sau đây của khách hàng để quyết định khách hàng có mua hay không?

Đ : (Được) Các giá trị mà khách hàng sẽ cảm thấy được cái gì cho họ – hay còn gọi là giá trị (Bao gồm lý tính và cảm tính)

C : (Cản trở) : Những thứ gì cản trở khi khách muốn mua : Xa gần, tiện lợi, giao hàng, bảo hành, hỗ trợ…

M : (Mất) : Họ mất bao nhiêu tiền hay cơ hội hay thời gian, sức khỏe, mối quan hệ, tình cảm….

N : (Niềm tin) : Họ có tin vào thứ mà họ được hay không?

Làm marketing hay kinh doanh nói chung, hãy luôn đau đáu ĐCMN để cung cấp cho khách hàng những thứ mà khách hàng cần.

Có thể bạn sẽ quan tâm

BÌNH LUẬN